ข้อมูลใหม่ อัพเดท ประจำวันพุธที่ 14/1/2552

.

ข้อมูลใหม่ อัพเดท ประจำวันอังคารที่ 13/1/2552

.

ข้อมูลใหม่ หามาอัพเดท วันจันทร์ที่ 12/1/2552

.
บทความจากบล็อกของผู้ที่เคยได้รับ SMS จาก santika

ข้อมูลใหม่ หามาเพิ่ม อัพเดทวันเสาร์ที่ 10/1/2552

.
เพื่อให้เหตุการณ์ไฟไหม้ ซานติก้าผับ (Santika Club) เป็นเรื่องเตือนใจให้เราควรศึกษาหาความรู้ในการเอาตัวรอดเมื่อต้องประสบกับตัวเอง โดยศึกษาจากวีดีโอแผนหนีไฟทั้ง 2 ตอน นะครับ
รายการข่าวช่อง Thai BPS อ.พิชญะ ให้สัมภาษณ์ ตอนที่ 1

ข้อมูลใหม่ ประจำวันพฤหัสบดีที่ 8/1/2552

.
บล็อกของผู้ประสบเหตุไฟไหม้ซานติก้าผับ : http://www.pg.in.th/blog/view/470
สัมภาษณ์ผู้รอดชีวิตนักศึกษาชาวออสเตรเลีย 2 คน จากเหตุการณ์ไฟไหม้ ซานติก้าผับ (Santika Club) : 2 Austrian Students Surviving the Bangkok Club Fire-Disaster Return Home
สำนักข่าวสหรัฐอเมริการายงานข่าวไฟไหม้ ซานติก้าผับ (Santika Club) : http://www.youtube.com/watch?v=zfVpxa2bodw
ซานติก้าร่วมไว้อาลัยที่เว็บไซต์ : http://www.santikaclub.com/home.php
บทความเก่าก่อนเกิดเหตุ : เหล่า Celeb ร่วมแถลงข่าวปิดร้านอำลา Santika

ข้อมูลใหม่ ประจำวันพุธที่ 7/1/2552

.
รวบรวมภาพ สถานที่ Good Bye Santika

ข้อมูลใหม่ ประจำวันอังคารที่ 6/1/2009

.
คลิ๊ปวีดีโอใหม่ Santika Blaze - outside the club 12:40 AM 1 Jan 2009
วีดีโอไว้อาลัยผู้สูญเสีย To all who lost
วีดีโอใหม่รายงานข่าวจากจีน 深夜直播室 20090102 (剪輯版)
บทเพลงไทยไว้อาลัย Goodbye Santika Club ไฟไหม้ซานติก้าผับ

วันพฤหัสบดีที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2552

ลางบอกเหตุ บทสัมภาษณ์ผู้จัดการผับ ออกแบบซานติก้ารูปแบบใหม่ให้เป็นโบสถ์เก่า ใส่โลงไว้ตกแต่งร้าน กลายเป็นสุสานของจริง

ลางบอกเหตุ ออกแบบซานติก้ารูปแบบใหม่ ใส่โลงไว้ตกแต่งร้าน กลายเป็นสุสานของจริง

กลายเป็น สุสาน มูลค่า 40 ล้านบาทจริง เมื่อซานติก้าผับแหล่งบันเทิงรับไฮโซหรู บนถนนเอกมัย ยกโลงมาตกแต่งภายใน


เมื่อเกิดเหตุสยอง ที่ไม่มีคาดคิดว่า ซานติก้าผับ เหตุมีคนประมาท แต่ส่งผลอย่างมากถึงกับผลาญชีวิตผู้คนถึง 59 ศพรับปีฉลู ให้เดือดเป็นไฟ แค่เลยเที่ยงคืน เข้าสู่วันที่ 1 มกราคม 2552

นายดวิษ ธีราวิทยางกูร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท White & Brothers (2003) จำกัด ผู้ประกอบการสถานบันเทิง SANTIKA Pub & Restaurant เอกมัย เคยให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2550 ไว้ว่า...

ซานติก้าผับ ทุ่มงบกว่า 40 ล้านเปลี่ยนโฉมใหม่ ก้าวเป็นผู้นำธุรกิจบันเทิงปีที่ 4 เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2550 บริษัท White & Brothers (2003) จำกัด ผู้ประกอบการสถานบันเทิง SANTIKA Pub & Restaurant เอกมัยแถลงข่าวเปิดตัวภาพลักษณ์ใหม่และแนวทางการตลาดในปี 2550 ของ SANTIKA หวังครองแชมป์สถานบันเทิงอันดับหนึ่งย่านเอกมัย-ทองหล่ออีกสมัย เตรียมทุ่มงบกิจกรรมกว่า 20 ล้าน ดึงตัวศิลปินชื่อดังกระชากความมันส์ให้สาวกซานติก้าอีกเพียบ คาดยอดจำหน่ายปี 50 เพิ่มไม่ต่ำกว่า 25%

นายดวิษ ธีราวิทยางกูร เปิดเผยว่า SANTIKA ก่อตั้งขึ้นในปี 2547 ในช่วงที่เศรษฐกิจกำลังฟื้นตัว สภาพสังคมเงียบเหงา โดยการรวมตัวของกลุ่มคนที่มีใจรักในความบันเทิงและเสียงเพลง ซึ่งใช้ชื่อว่า SANTIKA มาจากภาษาสเปน ที่แปลว่า ธรรมชาติที่สวยงาม (Beautiful in Nature) ด้วยความมุ่งหวังที่จะสร้างสีสัน ความสุข และความบันเทิงที่แปลกใหม่ให้กับคนกรุงเทพ

ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา SANTIKA ได้รับผลตอบรับที่ดี ทุกปีมียอดขายเพิ่มขึ้นปีละ 25% และมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการโดยเฉลี่ยถึง 700 คนต่อวัน ถึงแม้ว่ายอดขายและการเติบโตของร้านจะอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ แต่การที่จะคงความเป็นผู้นำด้านธุรกิจบันเทิงไว้ได้นั้น ต้องกล้าที่จะเปลี่ยน โดยธรรมชาติของมนุษย์แล้ว การสัมผัสหรือเคยชินกับสิ่งใดนานๆ มักจะเกิดความเบื่อหน่าย ดังนั้นในปีที่ 4 นี้ SANTIKA จึงตัดสินใจเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์และรูปโฉมภายนอกและภายในใหม่ทั้งหมด ด้วยงบประมาณกว่า 40 ล้านบาท โดยมุ่งหวังให้ SANTIKA ยังเป็นความแปลกใหม่ที่น่าค้นหาอยู่ต่อไป

“หลายคนอาจมองว่าการทุ่บงบประมาณมหาศาลในช่วงที่เศรษฐกิจที่ไม่แน่นอน เป็นการลงทุนที่ไม่คุ้มค่า แต่ SANTIKA เรามองว่า ในช่วงเศรษฐกิจแบบนี้ ต้นทุนในการก่อสร้างต่ำลง ไม่ว่าจะเป็น ค่าแรง และค่าวัสดุก่อสร้าง ทำให้เราได้ของดี นับเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า นอกจากนี้ผู้บริโภคเกิดความเครียด ความกดดัน ทำให้เราเล็งเห็นโอกาสที่จะสร้างความบันเทิงในรูปแบบใหม่ๆได้อีกด้วย

กับภาพลักษณ์ใหม่เช่นนี้ SANTIKA ได้วางกลุ่มเป้าหมายได้ที่ระดับ B+ ถึง A ช่วงอายุระหว่าง 20 – 35 ปี แต่เราไม่ได้มุ่งเน้นที่ตัวเงินเป็นตัวชี้วัดระดับของลูกค้า แต่เราเน้นที่รสนิยม (Taste) และรูปแแบในการดำเนินชีวิต (lifestyle) ที่เลือกแต่สิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง เป็นสำคัญ” คุณดวิษกล่าว
สำหรับคู่แข่งโดยตรงของ SANTIKA คงไม่มี ด้วยเหตุที่ SANTIKA มีข้อได้เปรียบหลายปัจจัย อาทิ ที่จอดรถและพื้นที่ใช้สอยภายในร้านขนาดใหญ่, Bar และ Restaurant ที่มีคุณภาพ รวมถึงความบันเทิงและการแสดงดนตรีสด (Live Stage) ที่นับว่าดีที่สุดในย่านเอกมัย-ทองหล่อ โดยที่ความใหญ่ของเราก็ไม่ทิ้งความอบอุ่นและคุณภาพของบริการ


ในปี 2550 ซานติก้า ตั้งเป้าหมายทางการตลาด โดยเน้นที่ การสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า (Customer Satisfaction) เป็นสำคัญ ด้วยการทำ CRM (Customer Relationship Management) วางนโยบายทางการตลาดไว้ที่ 4 ประการ คือ

  1. Best Environment – สภาพแวดล้อมที่ดีเลิศ ช่วยให้คุณผ่อนคลายความตึงเครียดจากการทำงานได้ด้วยการตกแต่งภายในและภายนแกที่สวยงาม
  2. Best Service – การบริการที่เป็นเลิศ ทั้งในเรื่องของพนักงานที่ได้รับการอบรมมาเป็นอย่างดี และคุณภาพของบริการที่ดีเยี่ยม
  3. Best Entertainment – ความบันเทิงหลากหลายรูปแบบที่ครบวงจร และเตรียมพร้อมรอให้คุณได้มาสัมผัส โดยเฉพาะในรูปแบบของ Live Entertainment
  4. Best Social – สังคมที่ดีเลิศ ด้วยคุณภาพของลูกค้าที่เราคัดสรรมาเป็นอย่างดี

คุณดวิษ กล่าวว่า ซานติก้ายังคงวางราคาสินค้าและบริการต่างๆสูงเช่นเดิม เนื่องจากซานติก้าวาง Positioning ของตนเองไว้สูงกว่า Pub ในย่านเอกมัย – ทองหล่อ แต่ราคาที่สูงนั้นก็หมายถึงคุณภาพของสินค้าและบริการที่สูงตามไปด้วย เพื่อความคุ้มค่าสูงสุดที่ลูกค้าจะได้รับกลับคืนไป”
คอนเซ็ปต์และรูปแบบของ NEW SANTIKA


ผู้ออกแบบรูปโฉมใหม่ของซานติก้า เปิดเผยถึงแนวคิดและรูปแบบของ NEW SANTIKA ว่า หากพิจารณาจกหลายๆร้านในตอนนี้ จะดูเป็นแนว Modern ทั้งหมด แต่คอนเซ็ปต์ของ SANTIKA คือการผสมผสานความเก่าและความใหม่เข้าด้วยกัน เพื่อให้ได้ความรู้สึกของอารมณ์ในทุกมุมมอง โดยดีไซน์ออกมาในรูปแบบของโบสถ์เก่า ที่มีเสน่ห์ของความเก่า แฝงด้วยความน่าเกรงขาม และผสมผสานความใหม่ด้วย เพื่อให้เกิด contrast

page reference : http://www.showded.com/myprofile/news_post_nc.php?newId=75053

ก่อนปรับปรุง

หลังปรับปรุง ให้มีรูปลักษณ์คล้ายโบสถ์

2 ความคิดเห็น:

  1. ขอแสดงความเสียใจกับผู้ที่สุญเสีย

    ไม่น่าจะเกี่ยวกับการ ตกแต่งภายใน ที่เป็นโลงหลอก

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ5 มีนาคม 2552 เวลา 08:54

    ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ

    ตอบลบ

เชิญเพื่อนๆ แสดงความคิดเห็นของข่าว หรือวีดีโอนะครับ